Đường dẫn truy cập

Một doanh nhân Australia tìm cách thuyết phục mọi người rằng sở hữu một mảnh đất trên mặt trăng là ý kiến hay. - 2003-10-13


“Quý vị chủ đất tương lai! Hãy mua mau kẻo hết các lô đất trên mặt trăng!”

Đó có thể là một lời rao quảng cáo của một doanh nhân Australia đang tìm cách thuyết phục mọi người rằng sở hữu một mảnh đất trên mặt trăng là ý kiến hay.

Ông Paul Jackson, chủ nhân của một công ty tại thành phố Melbourn ở miền Nam Australia có tên là Công ty Địa Ốc Nguyệt Cầu. Ông này rao bán các lô đất có diện tích một nửa hectare trên mặt trăng với giá 40 đô la Mỹ một lô, và các lô đặc biệt được gọi là “lifestyle” có diện tích bốn hectares với giá 200 đô la Mỹ một lô.

Ông Jackson cho hay, ông đã mua một lô đất diện tích một nửa hectare. Ông nói rằng ông đã mua quyền bán đất trên mặt trăng từ một doanh gia có sơ sở tại Mỹ, là người đã bán đất trên mặt trăng từ hơn hai mươi năm nay.

Quảng cáo được đăng trên trang Web của Công ty Địa Ốc Nguyệt Cầu này nói rằng, ai mua một lô đất trên mặt trăng sẽ nhận được một bằng khoán và một giấy chứng nhận có quyền sở hữu khoáng sản trên lô đất đó.

Công ước về ngoại tầng không gian của Liên Hiệp Quốc năm 1967 cấm các quốc gia không được đòi chủ quyền về nguyệt cầu cũng như các hành tinh khác. Các doanh nhân bán đất trên mặt trăng thì nói rằng công ước vừa kể không cấm tư nhân sở hữu các thiên thể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG