Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra: Miến Ðiện đã cho thấy tiến bộ cụ thể hướng đến cải cách chính trị. - 2003-10-12


Thủ tướng Thái lan, ông Thaksin Shinawatra đã lên tiếng ca ngợi chính quyền quân nhân Miến điện và nói rằng họ đã cho thấy tiến bộ cụ thể hướng đến cải cách chính trị. Hôm qua, thủ tướng Thaksin cho hay: tại hội nghị thượng đỉnh của khối Asean tổ chức ở đảo Bali của Indonesia hồi tuần trước, chính phủ Miến điện đã trình bày với các thành viên khác trong hiệp hội một lộ đồ dân chủ 7 điểm.

Cũng theo thủ tướng Thaksin, các tướng lãnh cầm quyền ở Miến điện còn đưa ra những bức hình mới chụp hồi gần đây cho thấy hình ảnh tươi cười của lãnh tụ phe dân chủ Miến điện, bà Aung San Suu Kyi. Nhà lãnh đạo Thái lan nói rằng giới hữu trách ở Rangoon cũng đồng ý là sẽ thường xuyên cung cấp cho các thành viên Asean những thông tin mới nhất về những diễn tiến chính trị của Miến điện, kể cả những công việc của Ủy ban Soạn thảo Hiến pháp.

Cộng đồng quốc tế đã làm áp lực để chính phủ Miến điện trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi, là người đã bị bắt giam kể từ ngày 30 tháng 5 sau vụ xung đột đẫm máu giữa những người ủng hộ bà và một đám đông những người thân chính phủ. Trước đây, người phụ nữ đoạt giải Nobel Hòa bình này bị giam tại một địa điểm bí mật, và hiện giờ bà bị giam lỏng ở tư thất của bà ở Rangoon.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG