Đường dẫn truy cập

Các binh sĩ Israel khám phá thêm một đường hầm nữa dẫn tới trại tỵ nạn Rafah. - 2003-10-11


Các binh sĩ Israel cho hay hôm nay họ đã khám phá được thêm một con đường hầm nữa dẫn tới trại tỵ nạn Rafah là nơi mà ít nhất 7 người Palestine trong đó có cả một em bé tám tuổi đã bị giết trong các cuộc chạm súng vào sáng sớm hôm qua khi Israel mở cuộc càn quét vào trại tỵ nạn này.

Các người có mặt tại chỗ cho biết phần lớn số nạn nhân đã chết khi một máy bay trực thăng của quân đội Israel bắn vào các kẻ vũ trang trong lúc thường dân chạy vào hầm ản náu. Tin tức báo cáo hôm nay cũng có thêm nhiều cuộc giao tranh tại Rafah và có một số người đã bị thương.

Trong khi đó, có tin cho hay Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ nhóm họp vào thứ Ba tuần tới trong một phiên họp công khai để cứu xét đến một bản dự thảo nghị quyết do Syria đưa ra, lên án việc Israel xây cất một bức tường an ninh trong vùng Tây ngạn xâm phạm nhiều vào lãnh thổ của người Palestine.

Israel lý luận rằng bức tường và các hàng rào an ninh này là cần thiết để ngăn chặn quân khủng bố không cho chúng xâm nhập vào lãnh thổ Israel để tổ chức các cuộc tấn công. Người Palestine thì nói rằng bức tường này nằm trong toan tính của Israel để chiếm thêm đất đai trước khi hai phía Palestine và Israel đạt được một thỏa ước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG