Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên sẽ đóng cửa bộ phận lãnh sự thuộc đại sứ quán của họ tại Bắc Kinh một cách vô thời hạn. - 2003-10-06


Các nhà ngoại giao Nam Triều Tiên cho biết họ sẽ đóng cửa bộ phận lãnh sự thuộc đại sứ quán của họ tại Bắc Kinh một cách vô thời hạn để ứng phó với tình trạng ngày càng nhiều người Bắc Triều Tiên xin tỵ nạn chính trị. Một viên chức Nam Triều Tiên cho hay việc đóng cửa bộ phận lãnh sự tại thủ đô Trung Quốc sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày mai.

Quyết định này sẽ có nghĩa là sứ quán Nam Triều Tiên tại Bắc Kinh sẽ không thể cấp thị thực cho những người nước ngoài muốn đi đến Nam Triều Tiên. Các giới chức nói rằng chính phủ Nam Triều Tiên đã yêu cầu chính phủ Trung Quốc tiến hành nhanh chống thủ tục cho phép người Bắc Triều Tiên xin đi Nam Triều Tiên. Ông Kato Hiroshi, người đứng đầu tổ chức Quỹ Sinh Mạng cho người Bắc Triều Tiên tỵ nạn có trụ sở tại Tokyo nói rằng việc Trung Quốc làm thủ tục chậm cho những người Bắc Triều Tiên tỵ nạn xin cấp thị thực phản ánh chính sách chung của Bắc Kinh.

Ông Kato nói rằng chính phủ Trung Quốc không đồng ý hay không thừa nhận sự hiện diện của người Bắc Triều Tiên tỵ nạn. Họ vẫn coi những người nhập cảnh hay ở lại Trung Quốc là bất hợp pháp. Nhà chức trách Trung Quốc vẫn thực hiện việc kiểm soát lý lịch những người tỵ nạn và việc này có thể mất nhiều tuần lễ hay có khi nhiều tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG