Đường dẫn truy cập

Phó bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Richard Armitage bác bỏ những lời suy đoán về sự rạn nứt trong mối quan hệ với Pakistan - 2003-10-06


Phó bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ, ông Richard Armitage đã lên tiếng bác bỏ những lời suy đoán về sự rạn nứt trong mối quan hệ với Pakistan, và nói rằng, Washington muốn tăng cường các mối liên hệ với Islamabad. Ông Armitage cho biết như thế ngày hôm nay tại thủ đô của Pakistan sau khi hội kiến Tổng thống Pervez Musharraf.

Theo lời ông Armitage, chính phủ Mỹ muốn xây dựng một mối quan hệ dầy đủ với Pakistan, không phải chỉ là một mối quan hệ dựa trên cuộc chiến chống khủng bố, mà là một mối quan hệ bao gồm những vấn đề kinh tế, xã hội, chính trị và an ninh. Ông Armitage cũng đã tìm cách cải chính những phát biểu ông đưa ra hồi tuần trước bằng cách nói rằng ông không hề thắc mắc về sự thành thật hoặc những nỗ lực của Tổng thống Musharraf trong cuộc chiến chống khủng bố. Ông Armitage cho biết ông chỉ nêu nghi vấn là có một số cá nhân trong lực lượng an ninh Pakistan có thể đã không tận lực như Tổng thống Musharraf.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG