Đường dẫn truy cập

Du khách Nhật Bản được đến thăm Việt Nam mà không cần thị thực nhập cảnh. - 2003-10-03


Tin của hãng thông tấn AP hôm thứ Sáu cho hay giới hữu trách Hà Nội đã quyết định để cho du khách Nhật Bản được đến thăm Việt Nam mà không cần thị thực nhập cảnh.

Hãng AP trích lời một viên chức của Tổng cục Du lịch Việt Nam nói rằng quyết định vừa kể đã có được sự chấp thuận của thủ tướng Phan Văn Khải và dự kiến sẽ được bắt đầu áp dụng vào tháng 11 tới đây. Hiện nay, du khách Nhật bản phải trả lệ phí $25 đô la để xin thị thực nhập cảnh tại các sứ quán Việt Nam, nhưng khoản chi phí này sẽ cao hơn nhiều nếu phải qua trung gian của công ty lữ hành.

Nhật bản là nước duy nhất nằm ngoài khối Asean được giới hữu trách Hà Nội miễn thị thực nhập cảnh. Trước đây, biện pháp ưu đãi này đã được dành cho Thái lan, Malaysia, và Philippin.

Theo lời của viên chức thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam, giới hữu trách cũng đang cứu xét các đề nghị miễn thị thực nhập cảnh cho du khách Pháp, Nam Triều Tiên và một số quốc gia khác. Trong năm nay, Nhật Bản có số du khách đến thăm Việt Nam nhiều hàng thứ 3, sau Trung Quốc và Hoa kỳ, với số lượt khách trong 9 tháng đầu năm nay là 147,931 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG