Đường dẫn truy cập

Việt Nam thua Nam Triều Tiên trong vòng loại Cúp Bóng Đá Á Châu. - 2003-09-29


Trong lúc Cúp Vô Địch Bóng Đá Nữ Thế Giới diễn ra tại Hoa Kỳ, một số trận vòng loại của Cúp bóng đá Á Châu đã được mang ra tranh tài. Tại Incheon của Nam Triều Tiên, hôm thứ Bảy vừa rồi, đội chủ nhà Nam Triều Tiên đã thắng Oman 1-0 do công của vận động viên đang lên Choi Sung-Kuk ở phút 45 của trận đấu. Oman vùng lên tấn công ráo riết nhưng không sao gỡ hòa được.

Trong một trận khác cũng thuộc toán E diễn ra ngay trước đó, Việt Nam, sau khi thua đậm Nam Triều Tiên 5 bàn trắng hôm thứ Năm, đã hạ Nepal với cùng một tỷ số 5-0 sau khi dẫn trước 4-0 ở hiệp đầu.

Trong toán E, Nam Triều Tiên dẫn đầu với 2 trận thắng cả 2, Oman và Việt Nam cùng 1 thắng 1 thua sau 2 trận đấu, nhưng Oman được xếp hạng trên Việt Nam nhờ hơn ở tỷ lệ bàn thắng bại, Nepal đứng chót với 2 trận thua cả 2. Việt Nam sẽ đấu với Oman ngày thứ Hai, trong khi Nam Triều Tiên gặp Nepal.

Trong toán B, hôm thứ Bảy Qatar hơn Palestine 2-1 và Kuwait hạ Sinapore 4 bàn trắng. Gây kinh ngạc nhất trong các trận vòng loại của toán D là Iran , nước 3 lần Vô Địch Á Châu trong những năm 1968, 1972 và 1976 đã thua Jordan 2-3 hôm thứ Sáu vừa rồi.

Trong một tin khác, cảnh sát Nam Triều Tiên cho hay là đang đi tìm 3 vận động viên Nepal bỏ trốn khỏi đội tuyển sau trận Nepal thua Việt Nam. Trước nay, vận động viên các nước Á Châu mỗi khi tới tranh tài tại Nam Triều Tiên thường tìm cách ở lại vì cho rằng có nhiều cơ hội kiếm công ăn việc làm tại đây. Bắc Triều Tiên cũng gặp khó khăn trong cuộc tranh tài kỳ này, nhưng dưới một hình thức khác. Đội tuyển Bắc Triều Tiên đã gặp tai nạn lưu thông trên đường ra phi trường Bình Nhưỡng và đã phải xin đình hoãn trận đấu với Libăng trong toán D.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG