Đường dẫn truy cập

?y ban bảo vệ nhà báo chọn 4 phóng viên để trao giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế. - 2003-09-27


Hôm qua ủy ban bảo vệ nhà báo đã chọn 4 phóng viên để trao giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế. Giải thưởng của tổ chức báo chí quốc tế có trụ sở tại New York này đã được trao cho các ký giả Abdul Sameh Hamed của Afghanistan, Abubakir Jamai của Marốc, Musa Murdov của Nga và Manuel Vazquez Portal của Cuba.

Ông Hamed đã được chọn vì có công viết các bài bình luận chỉ trích các vấn đề chính trị và xã hội tại Afghanistan. Ông đã bị kẻ lạ mặt đâm một dao nhưng nay đã hồi phục và tiếp tục sứ mạng của ông.

Ký giả Abubakir Jamai đã bị kết án tù nhiều tháng và bị phạt gần 200 ngàn đôla vì đã giám điều tra về tình trạng tham nhũng của chính phủ Marốc. Nhà báo Musa Murdov được chọn vì công tác của ông tại một nhà báo độc lập mang tên Groznenski Rabocky tại Cộng hòa Chechnya. Tòa báo này đã bị đánh bom năm 1999 và ông Murdov nhất quyết tiếp tục công việc của ông tại Moskva. Ký giả Portal của Cuba đã giúp thành lập một cơ quan thông tấn độc lập năm 1999 tại Cuba. Giám đốc ủy ban bảo vệ nhà báo cho biết ông Portal là một trong số hơn 20 nhà báo Cuba bị kết án tù trong năm nay và giải thưởng này là một vinh dự cho tất cả các nhà báo vừa nói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG