Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ, Nga, Liên Hiệp Âu Châu, và LHQ sẽ họp hôm nay để thảo luận về kế hoạch hòa bình giữa Israel và Palestine. - 2003-09-26


Hoa Kỳ cùng các nước và tổ chức đồng bảo trợ kế hoạch hòa bình cho vùng Trung Đông gồm có Nga, Liên Hiệp Âu Châu, và Liên Hiệp Quốc sẽ hội họp với nhau ngày hôm nay tại Liên Hiệp Quốc để thảo luận về kế hoạch hòa bình giữa Israel và Palestine đang bị bế tắc. Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell nói rằng lộ trình hòa bình này vẫn còn tồn tại mặc dầu không có được tiến bộ. Hôm qua, ông Powell cũng nói với báo chí rằng, Hoa Kỳ có ý định thgúc đẩy kế hoạch hòa bình này tiến tới với chính phủ của Thủ Tướng Palestine mới được chỉ định là ông Ahmed Qurei.

Ông Powell nói rằng Hoa Kỳ tin tưởng vững chắc vào ý niệm về kế hoạch hòa bình vừa kể và kế hoạch này vẫn còn tồn tại mặc dầu không có mấy tiến bộ. Nhưng Hoa Kỳ đang đợi phía Palestine quyết định thành phần chính phủ mới để có được một đối tác hầu cùng chung sức làm việc. Israel đã đóng cửa biên giới của họ với vùng Tây Ngạn sông Jordan và dải Gaza cho tới tối Chủ Nhật, để ngăn ngừa những cuộc tấn công của các phần tử Palestine tranh đấu trong dịp Lễ mừng Năm Mới của người Do Thái bắt đầu vào lúc mặt trời lặn ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG