Đường dẫn truy cập

Nữ thành viên Hội Đồng Cai Quản Iraq bị bắn trọng thương bên ngoài tư thất tuần trước đã từ trần. - 2003-09-25


Nữ thành viên của Hội Đồng Cai Quản Iraq bị bắn trọng thương bên ngoài tư thất của bà tuần trước đã từ trần. Thẩm Quyền Lâm Thời của Liên Minh do Hoa Kỳ cầm đầu cho hay bà Akila Al-Hashimi từ trần hôm nay tại một quân y viện của Hoa Kỳ vì những vết thương nơi bụng. Ông Paul Bremer, Tổng Quản Trị Viên Hoa Kỳ tại Iraq, đã ngỏ lời phân ưu với gia đình bà Al-Hashimi và với nhân dân Iraq.Trong khi đó, 7 binh sĩ Mỹ bị thương vì một trái bom gài bên đường trong thành phố Mosul ở bắc bộ Iraq. Quân đội Mỹ nói rằng vụ tấn công phá hủy một quân xa và làm hư hại một quân xa khác. Tại Baghdad, một người tử thương vì một vụ nổ làm rung chuyển một khách sạn tại Baghdad, nơi văn phòng của hệ thống truyền hình Mỹ NBC tọa lạc.

Trong khi đó, Thủ Tướng Anh Tony Blair nói rằng cái chết của bà Akila Al-Hashimi sẽ không làm những nỗ lực kiến tạo một nước Irắc tự do và ổn định bị ngưng chỉ.

Theo ông Blair, ông bàng hoàng và đau buồn khi nghe tin về cái chết của bà Al-Hashimi. Ông mô tả bà là người nhiệt tâm, cương quyết xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho đất nước và người dân Iraq.

Ông Blair nói rằng những kẻ sát hại bà đã tìm cách hủy diệt Hội Đồng Cai Quản Iraq và chấm dứt các nỗ lực nhằm tái thiết Iraq. Tuy nhiên, theo ông, công việc của hội đồng sẽ vẫn được tiếp tục

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG