Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Indonesia cảnh cáo về những vụ tấn công khủng bố có thể xảy ra. - 2003-09-24


Cảnh sát Indonesia đã cảnh cáo về những vụ tấn công khủng bố có thể xảy ra trước dịp đầy năm các vụ đánh bom gây chết người hồi năm ngoái tại một hộp đêm ở đảo Bali. Cảnh sát cho biết họ đang truy lùng nhiều phần tử chủ chiến có thể có bom. Cảnh sát cho biết tin tức xuất phát từ các nghi can bị bắt hồi tháng trước trong vụ đánh bom khách sạn Marriott ở Jakarta. Cảnh sát nói rằng họ tin là các phần tử khủng bố đã chuẩn bị ít nhất 2 vụ nổ bom nữa tại Indonesia. Australia đã cảnh cáo những người định đi thăm Indonesia trong dịp kỷ niệm ngày 12 tháng 10 rằng có thể xảy ra thêm các vụ đánh bom nữa.

Người cầm đầu cơ quan gián điệp của Australia, ông Dennis Richardson nói rằng nhà chức trách Indonesia đang tăng cường an ninh nhân dịp này. Nhưng ông cảnh cáo về những nguy cơ nghiêm trọng.

Ông Richardson nói rằng mối đe dọa đối với các quyền lợi của Australia tại Indonesia tính đến hôm nay được đánh giá là cao. Tuy nhiên, Thủ Tướng Australia ông John Howard cùng nhiều thân nhân của các nạn nhân vẫn dự định tham dự một buổi lễ truy điệu tại Bali.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG