Đường dẫn truy cập

Các giới chức của LHQ khuyên Việt Nam nên sản xuất các mặt hàng công nghiệp thân thiện với môi trường. - 2003-09-22


Các giới chức của Liên Hiệp Quốc khuyên Việt Nam nên sản xuất các mặt hàng công nghiệp thân thiện với môi trường, phù hợp với Nghị Định Thư Montreal.

Ông Jordan Ryan, đại điện của cơ quan phát triển Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam nói rằng Việt Nam cần nâng cao ý thức nơi người tiêu dùng cá nhân và tập thể về việc sử dụng những mặt hàng công nghiệp không gây ảnh hưởng xấu cho lớp Ozone, ví dụ như cần phải có luật qui định cấm sử dụng chất chlo-ro-fluor-carbon, gọi tắt CFC, là chất được thừa nhận là làm hại cho môi trường. Vào tháng 8 năm ngoái, Liên Hiệp Quốc đã thực hiện một cuộc nghiên cứu và phúc trình cho thấy khắp vùng châu Á có hiện tượng gọi là "Đám Mây Màu Nâu" ảnh hưởng xấu cho nông nghiệp, thay đổi những kiểu mưa, và gây nguy hại cho con người.

Trong những năm gần đây, các thành phố lớn ở Việt Nam đã gặp cảnh ô nhiễm không khí vì các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp không theo những chuẩn quốc tế về môi trường . Các công ty hóa chất, dệt may, thực phẩm nông nghiệp không có hệ thống lọc không khí; mặc dù đã có luật môi trường vào năm 1994. Số lượng xe hơi và xe gắn máy ngày càng nhiều cũng góp phần gia tăng hiện tượng ô nhiễm

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG