Đường dẫn truy cập

Bão Isabel đang hoành hành với những trận gió mạnh tốc độ 160 kilo mét giờ và gây ra những đợt sóng cao 3 mét. - 2003-09-18


Phần rìa của cơn bão Isabel đang hoành hành vùng bờ biển Outer Banks của tiểu bang North Carolina với gió to và sóng lớn. Các chuyên gia thời tiết cho biết cơn bão được xếp loại cấp hai này dự kiến sẽ thổi vào bờ vào trưa hôm nay giờ địa phương với những trận gió mạnh với tốc độ 160 kilo mét giờ và gây ra những đợt sóng cao 3 mét.

Một chuyên gia khí tượng của Trung tâm Bão quốc gia ở Miami cho biết như sau về những mối nguy hiểm của cơn bão này.

Ông Michael Formosa nói rằng: mối nguy trước hết là sóng to sẽ làm ngập lụt những vùng đất dọc theo bờ biển. Kế đến là những cơn gió cực mạnh; rồi cơn bão sẽ gây ra lụt lội khi vào đất liền. Và theo ông cả 3 mối nguy này đều là những mối nguy có thể làm chết người. Có khoảng 50 triệu người cư ngụ trong vùng mà cơn bão này sẽ thổi qua.

Tại thủ đô Washington, chính phủ liên bang đã quyết định đóng cửa hầu hết các cơ quan không thuộc diện thiết yếu, sau khi các công ty xe buýt và xe điện ngầm loan báo sẽ bắt đầu tạm ngưng hoạt động vào 11 giờ sáng nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG