Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Phan Văn Khải kêu gọi tăng cường các mối liên hệ giữa Hán Thành và Hà Nội. - 2003-09-16


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hán Thành hôm thứ Ba cho biết trong cuộc hội đàm với Tổng thống Roh Moo Huyn của Nam Triều Tiên, thủ tướng Phan Văn Khải đã kêu gọi thắt chặt hơn nữa các mối liên hệ giữa Hán Thành và Hà nội để tăng cường công cuộc hợp tác thương mại giữa hai nước.

Báo chí trích lời thủ tướng Phan Văn Khải nói rằng ông tin chắc là Nam Triều Tiên sẽ trở thành đối tác toàn diện của Việt Nam trong thế kỷ 21. Trong khi đó, nhà lãnh đạo Nam Triều Tiên đã bày tỏ sự hậu thuẫn đối với nỗ lực cải cách kinh tế của Việt Nam và nói rằng chuyến viếng thăm của ông Phan Văn Khải sẽ giúp tăng cường các mối quan hệ song phương.

Các giới chức của văn phòng Tổng thống Nam Triều Tiên còn cho biết thủ tướng Phan Văn Khải đã bày tỏ sự hậu thuẫn đối với những nỗ lực của Nam Triều Tiên nhằm giải quyết vụ khủng hoảng hạt nhân Bắc Triều tiên thông qua các phương tiện ngoại giao. Cũng trong ngày thứ Ba, sau cuộc hội đàm với Tổng thống Roh Moo Huyn, ông Phan Văn Khải đã tiếp xúc với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Nam Triều Tiên và kêu gọi các công ty Nam Triều Tiên đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam.

Thủ tướng Phan Văn Khải đã đến Nam Triều Tiên hôm thứ Hai để thực hiện chuyến viếng thăm dài 5 ngày theo lời mời của thủ tướng Nam Triều Tiên, ông Goh Kun. Hôm thứ hai, hai ông đã chứng kiến lễ ký kết 3 hiệp định hợp tác về đầu tư, dẫn độ, và tương trợ pháp lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG