Đường dẫn truy cập

Cúp Vô Địch Thế Giới Bóng Đá Nữ: Thụy Điển, đối thủ đáng nể của Hoa Kỳ. - 2003-09-15


Còn chưa đầy một tuần nữa là Cúp Bóng Đá Vô Địch Thế Giới Nữ diễn ra, và đội tuyển Hoa Kỳ cuối tuần vừa rồi đã tập trung tại thành phố Charlottesville ở tiểu bang Virginia để chuẩn bị cho trận ra quân đầu tay ở vòng loại, gặp Thụy Điển ngày 21 tháng 9 này trên sân RFK ở thủ đô Washington.

Giới mộ điệu cho rằng nhiều đổi thay đã diễn ra kể từ khi Hoa Kỳ chiếm chức vô địch năm 1999. Nếu phía đội tuyển Mỹ có thêm nhiều đấu thủ tài ba và kinh nghiệm trận mạc thì các đội tuyển khác cũng vậy. Thụy Điển, dối thủ đầu tay của Hoa Kỳ ở vòng loại, là một đội rất đáng nể. Nếu Hoa Kỳ được xếp thứ nhất thì Thụy Điển được xếp thứ 5, và trong những năm gần đây, Thụy Điển đã đạt được những thành quả rất tốt đẹp. Trong 4 lần gặp nhau kể từ Cúp Vô Địch Thế Giới năm 1999, Hoa Kỳ thắng Thụy Ðiển 1, thua 1 và hòa 2.

Đa số vận động viên trong đội tuyển Thụy Điển hiện nay là những người từng khoác áo cho Thụy Điển ở Cúp Vô Địch Thế Giới năm 1999 hoặc Olympic năm 2000. Đấu thủ xuất sắc nhất của Thụy Điển là Hanna Ljungberg. Giới mộ điệu cho rằng Hoa Kỳ vẫn có nhiều hy vọng chiếm Cúp Vô Địch kỳ này nhờ việc thành lập Liên Đoàn Bóng Đá Nhà Nghề nữ hai năm nay, giúp các đấu thủ có cơ hội tranh đua suốt năm để vừa giữ vững phong độ vừa gia tăng kinh nghiệm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG