Đường dẫn truy cập

Vòng sơ loại bóng đá khu Á Châu cho Olympic 2004. - 2003-09-15


Các trận tranh vòng loại khu Á Châu để dành chỗ về môn bóng đá tại Olympic 2004 ở Athens đã tiếp tục. Thứ Tư tuần trước, trên sân trung lập ở Siri, Việt Nam thua Iraq 1-3. Đây là một trong những trận vòng loại bị đình hoãn lâu nhất từ trước tới nay, lúc đầu thì là vì bệnh SARS và sau đó là vì cuộc chiến tranh Iraq.

Dù gặp những hoàn cảnh khó khăn trong công tác chuẩn bị song Iraq đã trên chân Việt Nam rõ rệt. Mahmoud xâm nhập vòng cấm địa, giao banh cho Manajid thắng bàn đầu cho Iraq ở phút 20, rồi 17 phút sau đó, chính Manajid lại thắng bàn thứ nhì. Mahmoud nâng tỷ số lên 3-0 nhờ một quả phạt 11 mét trước khi hiệp nhất chấm dứt. Iraq quay về thế thủ để giữ vững chiến thắng ở hiệp nhì. Nhờ vậy Việt Nam tương đối hãm thành nhiều hơn, song không sao đưa được banh qua tay thủ môn đối phương. Bàn gỡ danh dự ở phút 81 dù sao cũng đã khiến Việt Nam có thêm đôi chút hy vọng khi hai bên gặp nhau ở trận quận về trên sân vận động Mỹ Đình mới dược hoàn tất bên ngoài thủ đô Hà Nội vào ngày thứ Tư này.

Huấn luyện viên Alfred Riedl của Việt Nam tuyên bố là đội tuyển của ông sẽ nỗ lực hết mình ở trận quận về này. Muốn vào vòng nhì, Việt Nam phải thắng Iraq với trên 2 bàn cách biệt. Trong các trận vòng loại khác ở Á Châu tuần trước, Hồng Kông hạ Sri Lanka 1-0, Trung Quốc hơn Siri 2-0, Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập thắng Thái Lan 4-1 và Đài Loan hạ Singapore 2-1.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG