Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ kỷ niệm năm thứ hai của những vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9. - 2003-09-12


Người Mỹ đã đánh dấu ngày kỷ niệm năm thứ hai của những vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9 bằng những buổi lễ trang trọng để tưởng nhớ tới hơn 3000 nạn nhân thuộc 80 quốc gia đã thiệt mạng.

Các buổi lễ cầu hồn đã được thực hiện hôm thứ Năm tại những địa điểm nơi 4 chiếc phi cơ bị cưỡng chiếm đâm xuống, tức là tại khu Trung Tâm Thương Mại Thế Giới bị xụp đổ ở thành phố New York, tại Ngũ Giác Đài bên ngoài thủ đô Washington và tại một cánh đồng trong vùng nông thôn thuộc tiểu bang Pennsylvania. Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã tham gia cùng với Hoa Kỳ trong việc chia sẻ nỗi đau buồn với nhân dân Mỹ và gia đình nạn nhân, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết trong cuộc chiến chống nạn khủng bố.

Về phần Tổng Thống Bush, sau khi tham dự lễ cầu nguyện tại một giáo đường nhỏ gần Tòa Bạch Ốc và hướng dẫn một phút im lặng để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ khủng bố, ông tới một quân y viện trong vùng để viếng thăm các binh sĩ bị thương trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tổng Thống cho hay ông đã có cơ hội ôm các bậc sinh thành của các binh sĩ này trong tay và cám ơn họ, đồng thời bày tỏ sự biết ơn về sự kiện nước Mỹ có những con dân sẵn sàng quên mình để phục vụ cho chính nghĩa. Nhân dịp này, Tổng thống cũng đã gắn anh dũng bội tinh cho 11 thương binh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG