Đường dẫn truy cập

Việt Nam chắc sẽ không thu hồi được số vốn hơn 600 ngàn đô la bỏ ra để thực hiện cuốn phim về cuộc đời của Hồ Chí Minh. - 2003-09-12


Tường thuật của tạp chí Viễn Đông Kinh Tế, số mới nhất cho biết chính phủ Việt Nam có phần chắc sẽ không thu hồi được số vốn hơn 600 ngàn đô la mà họ đã bỏ ra để thực hiện cuốn phim tuyên truyền mới nhất về cuộc đời của Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận của tờ Viễn Đông Kinh Tế, số người đi xem cuốn phim có tên Nguyễn Ái Quốc ở Hồng kông này rất thưa thớt. Các viên chức của bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam cho biết cuốn phim, có một phần tài trợ của chính phủ Trung quốc, nhắm đến mục tiêu tăng cường các mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc. Phim Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông, nói đến sự trợ giúp của đảng Cộng sản Trung Quốc dành cho ông Hồ Chí Minh sau khi ông bị bắt ở Trung Quốc và đưa ra xét xử năm 1931 trước một tòa án của thực dân Anh, đã bắt đầu được trình chiếu ở Hà Nội hồi đầu tháng này. Những người làm việc ở rạp hát chính ở Hà Nội nói rằng cho đến nay, số người đi xem chỉ chiếm khoảng 2/3 ghế ngồi.

Tại một rạp hát khác ở Hà Nội là rạp Fansland, có 250 ghế ngồi, số vé bán ra trong ngày mồng 2 tháng 9 chỉ vỏn vẹn có 24 vé. Và đến ngày hôm sau, rạp này phải hủy bỏ buổi chiếu phim Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông vì chỉ có 1 người mua vé.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG