Đường dẫn truy cập

Số xe hơi bán ra ở Việt Nam trong 8 tháng đầu năm nay tăng gần 45% so với cùng kỳ năm ngoái. - 2003-09-12


Số xe hơi bán ra ở Việt Nam trong 8 tháng đầu năm nay đã tăng gần 45% so với cùng kỳ năm ngoái vì nhiều người đổ xô đi mua xe trước khi chính phủ tăng thuế. Theo số liệu của Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất Xe Hơi Việt Nam: từ tháng giêng đến tháng 8 năm nay, số xe của 11 công ty xe hơi nước ngoài ở Việt Nam bán ra trong thị trường nội địa là 22,181 chiếc, tăng 44,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Một viên chức thuộc Hiệp Hội Xe Hơi cho phái viên của hãng thông tấn Pháp biết rằng: số xe bán ra đã tăng mạnh trước khi chính phủ quyết định tăng thuế nhập khẩu linh kiện xe hơi vào ngày mồng 1 tháng 9.

Theo quyết định số 110 của Bộ Tài chánh Việt Nam, thuế nhập khẩu đối với những linh kiện của các loại xe hơi từ 15 chỗ ngồi trở xuống sẽ từ thuế suất hiện hành là 20% tăng đến 25%. Giới hữu trách ở đây cho biết: biện pháp này là để nâng đỡ cho công nghiệp sản xuất linh kiện xe hơi ở Việt Nam.

Theo một quyết định khác công bố hồi tháng 6, thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào các loại xe hơi từ 5 chỗ ngồi trở xuống sẽ từ 5% hiện nay tăng lên tới 24%. Thuế suất mới sẽ bắt đầu được áp dụng vào năm tới, và sẽ tiếp tục gia tăng mỗi năm cho tới năm 2007, đến mức cao nhất là 80%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG