Đường dẫn truy cập

Liên Đoàn Ả Rập chấp nhận Hội Đồng Cầm Quyền do Hoa Kỳ chỉ định tại Iraq. - 2003-09-09


Hội Đồng Cầm Quyền do Hoa Kỳ chỉ định tại Iraq đã đạt được một mức độ nhìn nhận nào đó của các nước láng giềng với quyết định cho phép ngoại trưởng của hội đồng đại diện cho Iraq tại phiên họp của Liên Đoàn Ả Rập.

Ngoại trưởng Hoshyar Zebari đã ngồi vào chiếc ghế của ông tại cuộc họp của Liên Đoàn Ả Rập ở Cairo ngày hôm nay sau khi các thành viên khác trong hội đồng thỏa thuận rằng ông có thể giữ vai trò đại diện cho Iraq cho tới khi Iraq thành lập được một chính phủ có đầy đủ chủ quyền. Trong khi đó, các vụ tấn công nhắm vào binh sĩ Mỹ tiếp tục diễn ra tại Iraq với 3 binh sĩ Mỹ bị thương khi chiếc xe chở họ cán phải mìn trên môt trục lộ gần Fallujah ở phía tây thủ đô Baghdad.

Mặt khác, người cầm đầu bộ Dầu Lửa tại Iraq cho hay khả năng sản xuất dầu của Iraq đạt tới mức gần 2 triệu thùng mỗi ngày. Ông Thamir GHadban còn tuyên bố trước một hội nghị cấp khu vực về dầu và khí đốt tại Dubai ngày hôm nay rằng công cuộc xuất khẩu dầu trường kỳ của Iraq sắp đạt tới mức 1 triệu thùng mỗi ngày nay mai.

Ông Ghadhban nói rằng ông hy vọng các công ty dầu quốc tế sẽ đóng một vai trò trong lãnh vực dầu lửa tại Iraq trong tương lai. Ngành công nghệ dầu lửa của Iraq trong những tháng gần đây đã gặp nhiều khó khăn vì một số hành động phá hoại nhắm vào các giếng và các ống dẫn dàu của Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG