Đường dẫn truy cập

7 thanh niên con nhà giàu bị tù từ 9 tháng tù treo đến 3 năm tù vì đua xe trái phép ở thành phố Hồ chí Minh. - 2003-09-09


Cũng liên quan đến vấn đề tội phạm, 7 thanh niên con nhà giàu ở Việt Nam đã bị tòa tuyên những án tù từ 9 tháng tù treo đến 3 năm tù ở vì can tội tham gia một vụ đua xe trái phép ở thành phố Hồ chí Minh.

Hôm thứ Hai, tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt bị can Trịnh Sâm Mậu, 17 tuổi, 3 năm tù ở về tội tổ chức đua xe trái phép và gây rối trật tự công cộng. 6 bị cáo khác trong phiên tòa kéo dài 3 ngày này đã bị tòa kêu án tù treo từ 9 tháng đến 3 năm. 7 can phạm, tuổi từ 17 đến 27, đã dùng những chiếc xe hơi đắt tiền để tham gia một vụ đua xe với tốc độ cao trên những con đường đông người ở thành phố Hồ Chí Minh hồi tháng 5 vừa qua.

Theo ghi nhận của phái viên AFP, trước khi xảy ra vụ đua xe hơi này, phần lớn những vụ đua xe trái phép ở Việt Nam thường là do những thanh niên con nhà giàu thực hiện với xe gắn máy. Nhưng nhờ vào sự chạy chọt và thế lực của gia đình cho nên trong số những kẻ có hành động gây nguy hiểm đến tính mạng của dân chúng này có rất ít người bị đưa ra trước vành móng ngựa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG