Đường dẫn truy cập

Giám Đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế kêu gọi Iran giải đáp đầy đủ mọi thắc mắc về chương trình hạt nhân của họ. - 2003-09-08


Giám Đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế đã kêu gọi Iran giải đáp đầy đủ tất cả mọi thắc mắc về chương trình hạt nhân của họ, trong đó có mối e ngại về chất uranium hàm lượng cao. Hôm nay, ông Mohammed ElBaradei lên tiếng trước các nhà báo tại thành phố Vienne, là nơi mà Ủy Ban Các Nhà Điều Hành Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế đã mở một hội nghị bốn ngày. Ông ElBaradei kêu gọi Iran ký thêm một nghị định thư kèm vào Hiệp Ước Chống Phổ Biến Võ Khí, quy định việc cho phép các cuộc thanh sát những cơ sở hạt nhân của họ mà không cần báo trước.

Đại sứ Iran tại Vienna, ông Ali Akbar Salehi, nói với các nhà báo rằng quyết định của Iran về vấn đề này sẽ tùy thuộc vào kết quả của hội nghị của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế. Chính phủ Washington nghi rằng Iran đang tìm cách phát triển võ khí hạt nhân, nhưng Iran thì khẳng định rằng chương trình hạt nhân của họ nhắm mục đích hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG