Đường dẫn truy cập

Thành phố Hồ Chí Minh dự định thu hồi một số đất đai của các dự án đang nằm yên tại chỗ. - 2003-09-08


Thành phố Hồ Chí Minh dự định thu hồi một số đất đai của các dự án đang nằm yên tại chỗ, để lấy số đất này xây cất nhà ở, và làm cho giá nhà đất tại thành phố rẻ hơn.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh nói rằng vì thiếu đất để xây nhà ở, cho nên giá nhà đất tại thành phố đã lên một cách quá đáng. Một mét vuông đất tại thành phố Hồ Chí Minh có khi đến 9000 đôla một mét vuông, trong khi tại trung tâm Bangkok chỉ có 6000 đôla. Nhiều dự án liên doanh xây dựng đã được khởi công vào lúc Việt Nam có chính sách đổi mới trong những năm đầu của thập niên 1990.

Tuy nhiên, sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997, nhiều dự án đã bỏ dở và đứng yên tại chỗ, không chịu hoàn tất. Hiện nay có khoảng 2000 dự án thuộc diện này. Chính quyền thành phố đang tìm cách thu hồi số đất đó. Mới đây đã bồi thường cho một liên doanh Hàn quốc 12 triệu đôla.

Một số liên doanh khác, với các nước nhu Đài Loan, Indonesia hoặc Australia; hiện vẫn còn tiếp tục điều đình, vì còn kỳ kèo về khoản tiền bồi thường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG