Đường dẫn truy cập

Phe Mãnh Hổ Tamil cảnh cáo tương lai cuộc ngưng bắn sẽ tùy thuộc việc chính phủ có thoả mãn đòi hỏi được tự trị chính trị của họ hay không. - 2003-09-04


Phe nổi dậy Mãnh Hổ Tamil ở Sri Lanka cảnh cáo rằng tiến trình hòa bình sẽ bị đổ vỡ nếu chính phủ không giao cho họ quyền cai trị hành chánh ở những khu vực mà người Tamil chiếm đa số.

Trong một thông cáo phổ biến trên trang nhà trên internet, phe Tamil nói rằng tương lai của cuộc ngưng bắn được tuân hành trong 18 tháng nay sẽ tùy thuộc vào việc chính phủ có thoả mãn đòi hỏi được tự trị chính trị của họ hay không. Theo thông cáo vừa kể, đề nghị của chính phủ về việc thiết lập một guồng máy hành chánh của Mãnh Hổ Tamil trong vùng của người Tamil sẽ không thi hành được nếu các lực lượng vũ trang vẫn tiếp tục trú đóng ở đó. Chính phủ Sri Lanka đề nghị như thế hồi tháng 7 với mục đích lôi kéo phe Tamil quay lại bàn hòa đàm.

Tháng Tư vừa qua, phe Tamil đã đình chỉ cuộc hòa đàm do Na Uy làm trung gian sau khi tố cáo rằng chính phủ ở Colombo không thực thi những thỏa thuận đã đạt được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG