Đường dẫn truy cập

Hội Chữ Thập Đỏ Hoa Kỳ dành 8 triệu đôla giúp học sinh suy dinh dưỡng ở các tỉnh nghèo của Việt Nam. - 2003-09-04


Tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Hà Nội ghi nhận lời một giới chức của Hội Chữ Thập Đỏ Hoa Kỳ cho biết tổ chức hứa dành 8 triệu đôla để tài trợ cho việc giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng trong giới học sinh tại các tỉnh vùng xa vùng sâu của Việt Nam.

Phó chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Hoa Kỳ, bà Kathryn Forbes loan báo việc tài trợ nhân chuyến viếng thăm Việt Nam trong 4 ngày, và theo lời một phát ngôn viên của Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam thì bà Forbes đã gặp chủ tịch của tổ chức của Việt Nam tại Hà Nội hôm thứ Tư.

Phát ngôn viên này cho biết đây là ngân khoản lớn nhất mà Hội Chữ Thậap Đỏ Hoa Kỳ đã dành để giúp Việt Nam. Số tiền này sẽ được dùng để mua sữa và các thực phẩm giầu chất dinh dưỡng khác cho các học sinh từ tháng 9 năm 2004 đến cuối năm 2005.

Năm 2001, Hội Chữ Thập Đỏ Hoa Kỳ đã cho Việt Nam 312 ngàn đôla để giúp các nạn nhân tác nhân mầu da cam cùng với những người nghèo và khuyết tật sống ở 7 tỉnh. Một ngân khoản 550 ngàn đôla nữa cũng được trao tặng trong năm nay cho mục đích đó.

Quân đội Hoa Kỳ đã sử dụng tác nhân mầu da cam trong cuộc chiến tranh Việt Nam vào thập niên 1960 và 1970 để khai quang các khu rừng rậm mà các lực lượng Cộng sản dùng làm nơi trú ẩn.

Phái đoàn Hội Chữ Thập Đỏ Hoa Kỳ đến Việt Nam hôm thứ Ba và rời Việt Nam vào thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG