Đường dẫn truy cập

Đặc sứ LHQ Razali Ismail dự trù đến Miến Ðiện để điều tra về cáo giác rằng bà Aung San Suu Kyi đang tuyệt thực trong tù. - 2003-09-04


Đặc sứ Liên Hiệp Quốc phụ trách vấn đề Miến Ðiện dự trù đến Miến Ðiện để điều tra về cáo giác của chính phủ Hoa Kỳ cho rằng bà Aung San Suu Kyi, lãnh tụ phe dân chủ Miến Ðiện, đang tuyệt thực trong tù.

Các nguồn tin trong vùng Đông Nam Á cho biết đặc sứ Razali Ismail, người Malaysia, đã bày tỏ ý định muốn đến Miến Ðiện vì ông muốn đích thân gặp bà Suu Kyu để tìm hiểu xem có phải bà đã tuyệt thực để phản đối việc bà bị câu lưu trong 14 tuần lễ nay hay không.

Ngay cả những thành viên trong liên minh Toàn quốc Tranh đấu cho Dân chủ của bà Suu Kyi vẫn không thể kiểm chứng cáo giác của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, chính phủ Mỹ vẫn nói rằng cáo giác của họ là đúng sự thật. Chính quyền quân nhân ở Rangoon nói rằng tố cáo của Hoa Kỳ là một lời nói dối.

Các tướng lãnh cầm quyền ở Miến Ðiện đã bắt bà Aung San Suu Kyi hôm 30 tháng 5 trong một hành động mà họ gọi là câu lưu để bảo vệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG