Đường dẫn truy cập

Hội đồng cai quản Iraq bổ nhiệm nội các đầu tiên kể từ khi chế độ Saddam Hussein bị lật đổ. - 2003-09-01


Hội đồng cai quản Iraq hôm nay đã bổ nhiệm nội các đầu tiên của nước này kể từ khi chế độ của Saddam Hussein bị lật đổ cách đây gần 5 tháng. 25 vị bộ trưởng, trong đó có một phụ nữ, sẽ tiếp quản các công tác thường ngày từ tay chính quyền dân sự do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Baghdad. Nội các lâm thời gồm 13 người theo giáo phái Shia, 5 người Sunni và 5 người Kurd, cùng với một người Thổ Nhĩ Kỳ và một người theo đạo Cơ Đốc. Không có ai được bổ nhiệm làm Thủ Tướng. Việc loan báo danh sách nội các đã bị trì hoãn vài lần là một bước hướng tới mục tiêu của hội đồng cai quản là tổ chức các cuộc tổng tuyển cử vào năm tới.

Ông Abdul Aziz al-Hakim là một thành viên của Hội Đồng Cai Quản Iraq và cũng là em trai của vị giáo sĩ bị ám sát, đã kêu gọi những người dự đám tang của vị giáo sĩ này hồi hôm qua đừng tìm cách trả thù và bác bỏ mọi nỗ lực chia rẽ nhân dân Iraq.

Ông Abdul Aziz al-Hakim nói rằng nhân dân Iraq là một, cho dù là người theo giáo phái Shia, Sunni, Kurd hay Turkoman. Đồng thời ông hô hào mọi người tiếp tục làm việc vì mục đích đoàn kết và tái thiết đất nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG