Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Việt Nam bắt giữ 3 người bị nghi là đã giết chết một con cọp ở vùng cao nguyên trung phần. - 2003-08-29


Tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu cho biết cảnh sát ở Việt Nam đã bắt giữ 3 người bị nghi là đã giết chết một con cọp ở vùng cao nguyên trung phần.

Phái viên AP trích thuật tin tức của báo chí Việt Nam nói rằng một con cọp nặng 63 kilo gram đã bị bắn 2 phát súng vào đầu và nhà chức trách đã tìm thấy xác của con vật nằm trong danh sách những động vật có nguy cơ tuyệt chủng này tại nhà của một trong 3 nghi can vừa kể ở tỉnh Daklak hôm thứ Tư vừa qua. Những nghi can đó đã bị bắt ở huyện Cu M'Gar sau khi thương lượng giá cả để bán xác của con cọp này với một viên chức công an giả dạng thường dân. Giới hữu trách đang truy lùng nghi can thứ tư mà họ cho là người cầm đầu nhóm săn bắt và mua bán thú rừng trái phép này.

Theo ước tính của Quĩ Bảo vệ Sinh vật Hoang dã Thế giới, ở Việt Nam hiện nay chỉ còn khoảng từ 200 đến 300 con cọp sau khi diện tích rừng bị thu hẹp cực kỳ nhanh chóng trong 50 năm qua và loại động vật quí hiếm này bị nhiều người bị săn bắt để nấu cao hổ cốt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG