Đường dẫn truy cập

Các vụ tấn công khủng bố tại khu vực Kashmir thuộc Ấn và Bombay có thể tác hại tiến trình hòa bình giữa Ấn Độ với Pakistan. - 2003-08-28


Phó Thủ tướng Ấn Độ Lal Krishna Advani nói rằng các vụ tấn công khủng bố trong tuần này tại khu vực Kashmir thuộc Ấn và Bombay có thể tác hại đến tiến trình hòa bình đang diễn ra giữa Ấn Độ với Pakistan. Ông Advani đưa ra lời cảnh cáo vừa kể sau khi tổ chức Hồi giáo Laskar-e-Taiba có căn cứ tại Pakistan lên tiếng nhận trách nhiệm đã thực hiện một cuộc tấn công hôm thứ Tư tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra khi 2 hung thủ ném lựu đạn rồi trốn vào một khách sạn ở bên ngoài Srinagar, gần một khách sạn mà Thủ tướng Ấn Atal Bahari Vajpayee lưu ngụ trong thời gian ông tham dự một hội nghị toàn quốc. Vụ này đã kết thúc khi binh sĩ Ấn tràn vào khách sạn. Các nhân viên điều tra cho biết các bằng chứng trong hai vụ tấn công bằng bom gài trên xe hôm thứ Hai tại Bombay cũng cho thấy là tổ chức Laskar-e-Taiba là thủ phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG