Đường dẫn truy cập

Pháp sẽ hậu thuẫn cho một lực lượng quốc tế thực sự tại Iraq. - 2003-08-28


Chính phủ Pháp cho hay Pháp sẽ hậu thuẫn cho một lực lượng quốc tế thực sự tại Iraq. Tuy nhiên chưa rõ liệu một ý kiến đang được chính phủ Hoa Kỳ đưa ra thăm dò có đạt được sự hậu thuẫn của Liên Hiệp Quốc hay không. Bộ trưởng ngoại giao Pháp Dominique de Villepin hôm nay cho biết việc chỉ đơn thuần mở rộng một lực lượng dưới quyền lãnh đạo của Hoa Kỳ không thôi là chưa đủ. Ông De Villepin không đáp ứng thẳng ý kiến của Mỹ về việc thành lập một lực lượng đa quốc được Liên Hiệp Quốc tán đồng và được một tướng lãnh Hoa Kỳ lãnh đạo.

Đề nghị của Hoa Kỳ đưa ra cho thấy lần đầu tiên Hoa Kỳ tỏ ý là họ có thể dành cho Liên Hiệp Quốc một vai trò lãnh đạo tại Iraq.

Trong khi đó tại Iraq, một binh sĩ Anh tử thương trong một vụ đụng độ tại thành phố Basra ở nam bộ nước này.

Người giữ chức chủ tịch luân phiên Hội đồng cai quản Iraq, ông Ibrahim Jafari, nói với các phóng viên báo chí tại Baghdad rằng Hội đồng rất lo âu trước tình trạng thiếu an ninh trong nước.

Ông Jafari nói rằng tình hình an ninh không ổn định và có vô số những vi phạm về an ninh. Ông cho biết Hội đồng cần tuyển mộ người cho các lực lượng an ninh và tăng lực lượng cảnh sát lên tới 65000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG