Đường dẫn truy cập

Đại công ty dầu khí và hóa chất của Đài Loan Formosa Plastics Group sẽ đầu tư thêm 212 triệu đôla tại Việt Nam. - 2003-08-28


Đại công ty dầu khí và hóa chất của Đài Loan là Formosa Plastics Group hôm thứ Năm cho biết sẽ đầu tư thêm 212 triệu đôla tại Việt Nam để khuếch trương các hoạt động tại nước này.

Phó giám đốc công ty Hưng Nghiệâp Formosa, là công ty thuộc quyền sở hữu 100% của tổ hợp Đài Loan hiện đang hoạt động tại Việt Nam, ông Chen Kun Tai cho biết bộ Kế Hoạch và Đầu Tư đã cấp giấy phép khuếâch trương vào hôm thứ Ba.

Ngân khoản sẽ được dành cho việc xây dựng các cơ sở sản xuất hóa chất và nhựa dẻo tại khu công nghiệp Nhơn Trạch số 3 ở tỉnh Đồng Nai, gần thủ đô thương mại thành phố Hồ Chí Minh.

Khoản đầu tư mới này sẽ nâng tổng số vốn đầu tư của tổ hợp Formosa tại Việt Nam lên tới 482,3 triệu đôla.

Năm ngoái công ty Formosa quyết định khuếch trương hoạt động tại Việt Nam theo sự thúc đẩy của Đài Bắc muốn khích lệ công cuộc đầu tư tại các quốc gia Đông Nam Á và tránh xa lục địa Trung Quốc.

Công ty được giấy phép đầu tư lần đầu tiên với số vốn đầu tư 245 triệu đôla vào tháng 12 năm 2001 để khai thác khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 với các dự án xây dựng cơ sở dệt may cùng một nhà máy nước và một nhà máy điện.

Hồi tháng 2 năm 2002, tổ hợp Đài Loan đã được phép tăng tổng số vốn đầu tư lên 270,3 triệu đôla.

Đài Loan là nước đầu tư đứng hàng thứ nhì tại Việt Nam sau Singapore, với số vốn cam kết khoảng 5,49 tỷ đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG