Đường dẫn truy cập

Giải quần vợt Mỹ Quốc Mở Rộng. - 2003-08-26


Mỹ Quốc Mở Rộng, giải quần vợt grand slam cuối cùng của mùa, khởi sự hôm nay, thứ Hai bên ngoài thành phố New York, nhưng cả đương kim vô địch đơn nam và nữ, cả hai đều là người Mỹ, đều vắng mặt trong giải năm nay. Đương kim vô địch đơn nam, Pete Sampras, sẽ chính thức loan báo giải nghệ hôm thứ Hai.

Trong cuộc đời cầm vợt nhà nghề của anh, khởi đầu từ năm 1990, Sampras chiếm tổng cộng 14 giải Grand Slam, trong đó 5 lần của giải Mỹ Quốc Mở Rộng. Liên đoàn quần vợt nhà nghề của Mỷ đã tổ chức một buổi lễ đặc biệt vào lúc các cuộc tranh tài khởi sự để vinh danh Pete Sampras. Ở giải năm nay chắc chắn không thể có một trận chung kết giữa hai chị em nhà Williams, vì cả đương kim vô địch Serena lẫn cô chị là Venus, người từng 2 lần chiếm chức vô địch nữ của giải, đều không tham dự. Cô em Serena đang đưỡng vết thương nơi đàu gối, còn cô chị Venus thì hôm thứ Sáu vừa rồi xin rút ra khỏi các trận tranh tài vì bị thương một bắp thịt nơi bụng từng gây phiền hà cho cô trong suốt mùa bóng năm nay.

Ngôi sao đang lên Andy Roddick của Mỹ có nhiều triển vọng chiếm chức vô địch dơn nam năm nay để đoạt một giải grand slam đầu tiên, nhưng muốn như vậy, anh phải qua được cây vợt lão thành của Mỷ là Andre Agassi, người thua Pete Sampras ở trận chung kết năm ngoái. Agassi từng chiếm chức vô địch đơn nam của giải Mỹ Quốc Mở Rộng trong hai năm 1994 , 1999 và tuy nhiều tuổi, song phong độ vất rất rồi rào.

Bên phía nữ, Kim Clijters của BỈ có hy vọng vào chung kết năm nay. Clijter hiện chiếm ngôi vị số 1 trên thế giới nhưng chưa đoạt được một giải grand slam nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG