Đường dẫn truy cập

Phó thống đốc tiểu bang California Cruz Bustamante dẫn đầu khá xa so với diễn viên điện ảnh Arnold Schwarzenegger. - 2003-08-24


Một cuộc thăm dò ý kiến mới đây cho thấy phó thống đốc tiểu bang California, ông Cruz Bustamante, dẫn đầu khá xa so với diễn viên điện ảnh Arnold Schwarzenegger trong cuộc đua để thay thế đương kim thống đốc Gray Davis.

Theo cuộc thăm dò do nhật báo Los Angeles Times thực hiện, ông Bustamante, thuộc đảng Dân chủ, có sự ủng hộ của khoảng 35% những người có phần chắc sẽ đi bỏ phiếu trong khi ông Schwarzenegger, thuộc phe Cộng hòa, chiếm được 22%. Ông Bustamante là ứng viên duy nhất thuộc đảng Dân chủ trong cuộc đua nhằm kế nhiệm thống đốc Davis trong trường hợp ông này bị lật đổ trong cuộc đầu phiếu bãi nhiệm diễn ra vào ngày mồng 7 tháng 10 tới đây. Những cuộc thăm dò ý kiến trước đây cho thấy mức ủng hộ của hai ứng viên hàng đầu là ông Bustamante và ông Schwarzenegger chỉ cách nhau khoảng 5%.

Cũng trong ngày hôm qua, ông Bill Simon, một thương gia thuộc phe Cộng hòa, đã tuyên bố rút khỏi cuộc đua với lý do là có quá nhiều ứng viên từ đảng của ông ra tranh cử lần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG