Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên cho hay sẽ không từ bỏ chương trình hạt nhân nếu Hoa Kỳ không chấm dứt chính sách thù nghịch đối với các nước cộng sản. - 2003-08-23


Bắc Triều Tiên cho hay họ sẽ không từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của họ nếu Hoa Kỳ không chấm dứt điều mà Bình Nhưỡng gọi là chính sách thù nghịch của Mỹ đối với các nước cộng sản.

Lời công bố trên được hãng thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên loan tải, là điều mới nhất trong số những điều bình luận gây hấn mà Bình Nhưỡng đã đưa ra trước khi những cuộc đàm phán 6 bên diễn ra tại Trung Quốc vào tuần tới.

Một phái đoàn Mỹ hy vọng sẽ đưa ra 1 đề nghị chi tiết nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên, nhưng sẽ không ký hiệp ước bất tương xâm mà Bình Nhưỡng đang đòi hỏi. Các giới chức thuộc tất cả các quốc gia tham gia cuộc thương thảo cho biết họ không hy vọng sẽ có những khai thông quan trọng trong những cuộc đàm phán.

Tuy nhiên có nhiều viên chức đã gọi cuộc đàm phán này là 1 bước tiến đầu tiên giúp giải quyết những bế tắc về vấn đề hạt nhân bắt đầu từ năm ngoái. Đề cập tới tầm quan trọng của vấn đề này, thủ tướng Australia John Howard đã tuyên bố là mối đe doạ hạt nhân của Bắc Triều Tiên sắp thành sự thật, và chúng ta có thể cảm thấy mối đe doạ này trầm trọng trong khu vực cũng như khắp nơi trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG