Đường dẫn truy cập

Một phái đoàn tình báo của quốc hội Mỹ thảo luận với Việt Nam về việc tăng cường hợp tác chống khủng bố. - 2003-08-22


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu cho biết một phái đoàn tình báo của quốc hội Mỹ đã thảo luận với chính phủ Việt Nam về những biện pháp nhằm tăng cường sự hợp tác giữa đôi bên trong công tác chống khủng bố.

Hãng AFP trích lời các giới chức ở Hà Nội nói rằng 9 thành viên của Ủy ban Tình báo Hạ viện Hoa Kỳ đã gặp gỡ các viên chức của bộ Ngoại giao và bộ Công an Việt Nam hôm thứ Năm tại Hà Nội. Theo các giới chức Việt Nam, những cuộc thảo luận này tập trung bàn về cuộc chiến chống khủng bố và nạn buôn lậu ma túy.

Người cầm đầu phái đoàn này là Dân biểu Porter Goss, một chính khách thuộc đảng Cộng hòa đại diện tiểu bang Florida và từng làm việc cơ quan tình báo lục quân và cơ quan tình báo trung ương. Phái đoàn đã đến Hà nội sáng thứ 5 và rời Việt Nam 24 giờ đồng hồ sau đó.

Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội xác nhận sự có mặt của phái đoàn vừa kể tại Việt Nam nhưng từ chối không cho biết mục đích của chuyến viếng thăm và những chi tiết khác của cuộc thảo luận.

Hôm thứ Ba vừa qua, phái đoàn tình báo Hạ viện Mỹ đã mở các cuộc thảo luận tại thủ đô Bangkok của Thái Lan. Tuần trước, Dân biểu Goss đã tham gia một phái đoàn cấp cao do thứ trưởng ngoại giao Richard Armitage cầm đầu để mở những cuộc thảo luận không chính thức với chính phủ Australia về việc chống lại các hoạt động khủng bố trong vùng Á Châu Thái Bình Dương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG