Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đang làm việc để đưa ra một nghị quyết mới khuyến khích các nước thành viên LHQ giúp đỡ liên minh Hoa Kỳ tại Iraq. - 2003-08-21


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell nói rằng Hoa Kỳ đang làm việc để đưa ra một nghị quyết mới của Liên Hiệp Quốc khuyến khích các nước thành viên Liên Hiệp Quốc giúp đỡ liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Iraq. Phát biểu cùng với Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan, ngày hôm nay, ông Powell nói rằng trong một thời gian ngắn các nhà ngoại giao Hoa Kỳ sẽ thảo luận với các nước thành viên Liên Hiệp Quốc về ngôn từ trong bản dự thảo nghị quyết mới này.

Ông Powell nói rằng các cuộc thảo luận này sẽ tập trung vào những cách để tăng cường an ninh cho các nhân viên cứ trợ và các thường dân khác giúp đỡ trong việc tái thiết Iraq. đang hội họp với nhau tại New York để thảo luận về một dự thảo nghị quyết mới kêu gọi các quốc gia khác gởi quân để giúp công tác giữ gìn an ninh tại Iraq sau chiến tranh. Lên tiếng sau khi xảy ra vụ đánh bom vào trụ sở của phái bộ Liên Hiệp Quốc tại Baghdad. Ông Kofi Annan nói rằng cả Liên Hiệp Quốc lẫn liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo đều phạm những sai lầm liên quan tới tình trạng an ninh tại Iraq.

Ông Annan nói rằng, còn nhiều viên chức Liên Hiệp Quốc khác vẫn ở lại Iraq và sẽ tiếp tục công tác của mình. Liên Hiệp Quốc sẽ không bị đe dọa hay nhụt chí trước những hành vi tàn bạo và vô nghĩa này. Những người giết các viên chức của Liên Hiệp Quốc đã phạm một tội ác không chỉ đối với Liên Hiệp Quốc mà còn đối với cả nhân dân Iraq.

Cuộc họp giữa Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell và Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan đã diễn ra hai ngày sau khi xảy ra vụ đánh bom vào trụ sở của phái bộ Liên Hiệp Quốc tại Baghdad khiến 20 nhân viên Liên Hiệp Quốc bị thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG