Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel họp với các thành viên cao cấp trong nội các để thảo luận về việc chuyển giao 2 thành phố trong vùng Tây Ngạn cho Palestine. - 2003-08-19


Thủ tướng Israel, ông Ariel Sharon, đã họp với các thành viên cao cấp trong nội các để thảo luận về việc chuyển giao thêm cho Thẩm quyền Palestine quyền kiểm soát an ninh của 2 thành phố trong vùng Tây Ngạn.

Việc chuyển giao quyền kiểm soát 2 thành phố Qalqilya và Jericho vốn dự trù diễn ra ngày hôm qua nhưng đã bị đình hoãn vì những mối bất đồng về các vấn đề an ninh. Israel thì cho hay họ sẽ không đồng ý chuyển giao cho đến khi nào thẩm quyền Palestine cho thấy quyết tâm giải tán các tổ chức hiếu chiến và giám sát dự đi lại của những phần tử hiếu chiến đang bị truy nã ngõ hầu những người đó không thể thực hiện thêm những hoạt động khủng bố.

Palestine đòi hỏi Israel hoàn toàn triệt thoái ra khỏi Qalqilya và Jericho và tháo bỏ những trạm kiểm soát của quân đội Israel ở vùng ngoại ô của 2 thành phố này. Tổng thống Hoa kỳ ông George W. Bush tuyên bố trong ngày hôm nay rằng giải pháp tối hậu của vụ xung đột giữa Israel và Palestine là giải tán những tổ chức hiếu chiến đang gây trở ngại cho hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG