Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Australia lên đường đi Trung Quốc trong nỗ lực củng cố quan hệ kinh tế và thảo luận về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên. - 2003-08-17


Thủ Tướng Australia hôm nay lên đường đi Trung Quốc trong nỗ lực củng cố quan hệ kinh tế và thảo luận về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Thủ Tướng John Howard dự kiến gặp cả chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào lẫn Thủ Tướng Ôn Gia Bảo trong thời gian 2 ngày viếng thăm Trung Quốc. Các giới chức Australia cho hay ông Howard sẽ vận động cho việc mở rộng mậu dịch với Trung Quốc. Thủ Tướng Australia đã ca ngợi Trung Quốc về các nỗ lực đưa đến các cuộc đàm phán 6 bên về các tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Trong khi đó, Thủ Tướng Nhật Bản ông Junichiro Koizumi lên đường đi châu Âu thực hiện chuyến công du nhắm mục đích củng cố các quan hệ với Liên Hiệp Âu Châu đang trên đà bành trướng.

Ông Koizumi cũng dự kiến thảo luận về vấn đề Iraq và về vụ giằng co có liên quan đến hạt nhân giữa Bắc Triều Tiên với các nhà lãnh đạo Đức, Ba Lan và cộng hòa Czech trong thời gian một tuần ông lưu lại châu Âu. Thủ Tướng Nhật Bản đã rời Tokyo hôm nay và theo dự kiến sẽ gặp Thủ Tướng Đức ông Gerhard Schroeder vào ngày mai. Ông cũng sẽ hội kiến Thủ Tướng Ba Lan ông Leszek Miller và Thủ Tướng công hòa Czech ông Vladimir Spidla sau đó trong tuần. Ba Lan và nước cộng hòa Czech theo dự kiến sẽ gia nhập Liên Hiệp Âu Châu vào tháng 5 sang năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG