Đường dẫn truy cập

Hambali dự tính kế hoạch khủng bố nhắm vào cuộc họp sắp tới của khối APEC ở Bangkok. - 2003-08-16


Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra hôm nay cho biết tên trùm khủng bố Hambali dự tính kế hoạch khủng bố nhắm vào cuộc họp sắp tới của khối APEC ở Bangkok trước khi tên này bị bắt vào đầu tuần lễ này.

Ông Thaksin nói rằng việc bắt giữ hai hoặc ba nghi can phối hợp với các thông tin tình báo khác cho thấy rằng các nghi can này đang chuẩn bị kế hoạch khủng bố tại Thái Lan.

Hôm nay thủ tướng Thaksin Shinawatra nói rằng cuộc điều tra sơ khởi cho thấy Hambali nhắm tấn công vào cuộc họp vào tháng 10 tới đây của khối APEC. Tổng thống Bush có lẽ sẽ tham dự cuộc họp thượng đỉnh này. Thủ tướng Thái Lan nói thêm rằng việc bắt được Hambali còn có nghĩa là chính phủ đã phá tan được mạng lưới khủng bố của tên này ở Thái Lan.

Hambali năm nay 39 tuổi là lãnh tụ của nhóm Jemaah Islamiyah, một nhóm khủng bố bị nghi là có liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaida của Osama Bin Laden. Nhóm này bị nghi là đã thực hiện vụ nổ tại một hộp đêm ở Bali giết chết 202 người. Hambali cũng là một nghi can trong vụ đánh bom khách sạn Mariott ở Jakarta vào tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG