Đường dẫn truy cập

Nghi can bị truy nã gắt nhất tại Á Châu, Hambali, đang bị thẩm vấn tại một nơi không được tiết lộ. - 2003-08-15


Nghi can bị nhà chức trách truy nã gắt nhất tại Á Châu, Hambali, đang bị thẩm vấn tại một nơi không được tiết lộ sau khi đương sự bị bắt hồi đầu tuần này tại Trung bộ Thái Lan. Hambali hiện đang bị giam giữ trong trại giam của Hoa Kỳ.

Trước đây đã có tin là đương sự đáp máy bay về quê nhà tại Indonesia nhưng nhà chức trách ở đó đã phủ nhận tin này. Thủ Tướng Thái Lan, ông Thaksin Shinawatra cho hay, một tin mật báo của cư dân địa phương đã giúp các giới chức bắt được đương sự. Hambali là người mà người ta tin rằng cầm đầu một bộ phận tại Á Châu của mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Một nhật báo Thái Lan đưa tin rằng Hambali bị nghi là âm mưu tổ chức một cuộc tấn công tại Bangkok trong một hội nghị thượng đỉnh các nước Á Châu vào tháng 10 này, một hội nghị mà Tổng Thống Bush sẽ tham dự.

Phát biểu trước các binh sĩ Mỹ tại California ngày hôm qua, Tổng Thống Bush nói rằng việc bắt giữ Hambali là dấu hiệu của một tiến bộ chậm chạp nhưng chắc chắn trong cuộc tranh đấu chống bọn khủng bố quốc tế.

Tổng Thống Bush nói rằng Hambali là một tên sát nhân khét tiếng, đã từng là một phụ tá thân cận của Khalid Sheik Mohammed, kẻ chủ mưu cuộc tấn công khủng bố hôm 11 tháng 9 năm 2001 tại Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG