Đường dẫn truy cập

Cộng đồng quốc tế hoan nghênh việc ông Charles Taylor từ chức Tổng Thống Liberia. - 2003-08-12


Cộng đồng quốc tế hoan nghênh việc ông Charles Taylor từ chức Tổng Thống Liberia.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc ông Kofi Annan bày tỏ hy vọng rằng diễn biến này sẽ đánh dấu bước khởi đầu trong việc chấm dứt một cơn ác mộng lâu dài của nhân dân Liberia. Ông Annan cũng cực lực kêu gọi tất cả các phe phái tôn trọng cuộc đình chiến và để cho công tác cứu trợ nhân đạo có thể tới được với nhân dân trên khắp nước.

Liên Hiệp Âu Châu thì nói rằng sự từ chức của ông Taylor là một bước đi đúng hướng trong những nỗ lực đang tiếp diễn để chấm dứt tình trạng bạo động tại nước này. Liên Hiệp Âu Châu cho biết, họ đang xem xét tới các phương cách hầu có thể giúp đỡ Liberia sau bao năm bị chiến tranh tàn phá.

Canada gọi sự ra đi của ông Taylor là một dầu hiệu tích cực. Nhưng Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Canada, ông Bill Graham cũng minh xác rằng Canada tiếp tục tin rằng ông Taylor sẽ bị truy tố về tội ác chiến tranh và tội ác chống lại nhân loại.

Các tổ chức bênh vực nhân quyền quốc tế đòi Nigeria giải giao ông Taylor cho Toà án Tội ác Chiến tranh tại Sierra Leonne. Tổ chức nhân quyền Human Right Watch có trụ sở tại New York nói rằng việc ân xá cho ông Taylor sẽ là một hành vi khinh thường luật quốc tế và cũng là một sự lăng nhục đối với số các nạn nhân đông không kể xiết của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG