Đường dẫn truy cập

LHQ đang chuẩn bị một kế hoạch mới và nhiều tham vọng nhằm giúp ổn định và tái thiết Liberia sau 14 năm nội chiến. - 2003-08-08


Một nhật báo của Mỹ loan tin là Liên Hiệp Quốc đang chuẩn bị một kế hoạch mới và nhiều tham vọng nhằm giúp ổn định và tái thiết Liberia sau 14 năm nội chiến không ngừng.

Trong số ấn hành ngày hôm nay, nhật báo Washington Post trích lời các viên chức Hoa Kỳ nói rằng Liên Hiệp Quốc muốn thay đổi các cơ cấu cầm quyền quan trọng tại Liberia và tái thiết hạ tầng cơ sở bị đổ nát của nước này.

Theo nhật báo vừa kể, những nỗ lực này được thêm vào cho một kế hoạch của Liên Hiệp Quốc muốn thành lập một lực lượng gìn giữ hòa bình gồm tới 15 ngàn quân tại đó. Phái bộ của Liên Hiệp Quốc sẽ thay thế một lực lượng tây Phi được Hoa Kỳ hậu thuẫn đã khởi sự gủi binh sĩ tới Liberia hôm thứ Hai.

Nhật báo Post trích lời các viên chức Hoa Kỳ nói là họ hoài nghi về kế hoạch của Liên Hiệp Quốc, cho là kế hoạch này có quá nhiều tham vọng. Giới chức Liên Hiệp Quốc nói là có thể phải thương thảo với chính phủ Bush về nhân số cũng như những tốn kém của phái bộ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG