Đường dẫn truy cập

Quân đội Hoa Kỳ giới hạn tầm mức những cuộc truy lùng các phần tử trung thành với Saddam Hussein. - 2003-08-07


Viên chỉ huy trưởng các lực lượng liên minh tại Iraq cho hay quân đội Hoa Kỳ sẽ cho thực hiện những cuộc lùng kiếm ít phần hung hãn hơn khi tìm bắt những người Iraq đang bị truy lùng, nhằm tránh việc công chúng giận ghét xa lánh.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho phóng viên tờ New York Times tại Baghdad, thượng tướng Mỹ Ricardo Sanchez cho biết là quyết định giới hạn tầm mức những cuộc truy lùng được đưa ra sau khi nhận được lời cảnh cáo là những vụ như vậy làm cho dân chúng giận dữ xa lánh.

Quân đội Hoa Kỳ trong những cuộc truy lùng các phần tử hoạt động thuộc đảng Baath và những thành phần trung thành với Saddam Hussein đã thực hiện những vụ càn quét quy mô, và trong nhiều trường hợp đã bắt giữ hàng trăm người Iraq.

Tướng Sanchez nói là có nhiều nguồn tin, kể cả nguồn tin từ những thành viên trong Hội đồng Cai quản Iraq, cho thấy là phương thức dùng nắm tay sắt của quân đội bắt đầu sinh hậu quả bất lợi.

Ông cho hay điều quan trọng là các lực lượng liên minh cần sự hỗ trợ của nhân dân Iraq.

Tướng Sanchez cho biết đồng thời các binh sĩ do Hoa Kỳ lãnh đạo cũng có khả năng áp dụng điều mà ông gọi là một phương thức chính xác trong việc hoạch định và thực thi những cuộc hành quân vì đã có được tin tình báo tốt hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG