Đường dẫn truy cập

Nhà máy lọc dầu Dung Quất của Việt Nam sẽ nhận được thêm tiền đầu tư. - 2003-08-06


Tiền đầu tư sẽ được đổ thêm vào nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam để nhà máy này có khả năng sản xuất loại dầu có chất lượng cao cho thị trường nội địa. Nhà máy lọc dầu Dung Quất, sẽ được hoàn tất trong vòng 3 năm, nhận được thêm tiền đầu tư để nâng tổng số tiền đầu tư cho dự án này lên tới 1 tỷ 500 triệu đôla.

Một nữ viên chức của công ty Technip-Coflexip của Pháp, công ty chính thực hiện khế ước điều hành nhà máy, nói với Thông Tấn Xã Reuters hôm thứ Tư rằng giới hữu trách liên hệ đã chấp thuận việc gia tăng đầu tư để nâng cấp sản phẩm dầu của nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Theo bà, công ty dầu quốc doanh PetroVietnam chấp thuận đóng góp thêm 100 triệu đôla để xây cất thêm hai cơ sở lọc dầu trong nhà máy này , giúp nhà máy có khả năng sản xuất loại dầu Mogas 92 là loại có phẩm chất cao nhất. PetroVietnam cho hay dự án xây cất nhà máy lọc dầu này ở trung bộ Việt Nam sẽ hoàn tất trong năm 2005, chứ không phải trong năm nay như trước đây người ta hy vọng, và sẽ hoạt động ngay trong năm sau đó. Việt Nam sản xuất được một số dầu thô, nhưng phải nhập khẩu các sản phẩm dầu lửa vì không có nhà máy lọc dầu.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất có khả năng lọc khoảng 6 triệu 500 ngàn tấn dầu một năm. PetroVietnam dự tính ban hành trái phiếu trên thị trường quốc nội và quốc tế để lấy tiền tài trợ cho dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất và nhà máy khí đốt thiên nhiên Cà Mau với số tiền đầu tư tổng cộng khoảng 2 tỷ 400 triệu đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG