Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc kêu gọi viện trợ cho Liberia. - 2003-08-06


Liên Hiệp Quốc đang hô hào 69 triệu đôla viện trợ cho một triệu người Liberia mà Liên Hiệp Quốc cho rằng đang sống trong hoàn cảnh tai ương. Liên Hiệp Quốc cho biết hàng trăm ngàn người tại thủ đô Monrovia đang lâm vào cảnh thiếu thốn trầm trọng về thực phẩm, nước uống và không có phương tiện vệ sinh. Liên Hiệp Quốc cho biết 14 năm nội chiến triền miên đã đưa đến một xã hội vô luật pháp nơi dân chúng thiếu cả các nhu yếu phẩm cơ bản nhất.

Liên Hiệp Quốc cũng cảnh cáo là bệnh tả đang lan tràn tại thủ đô, và nói thêm rằng bệnh này có thể biến thành cơn dịch nếu không được sự quan tâm cấp thiết.

Nữ phát ngôn viên của chương trình Thực Phẩm Thế giới bà Christiane Berthiaume nói rằng chiến sự mới đây đã gây trở ngại cho công tác phân phối thực phẩm của các nhân viên cứu trợ trong 2 tuần lễ.

Hôm qua, cơ quan này của Liên Hiệp Quốc loan báo sẽ tiếp tục các hoạt động cứu trợ bằng cách không vận hàng tấn vật phẩm đến cho những người vận hàng tấn vật phẩm cứu trợ khẩn cấp cho những người cần được giúp đở nhất. Binh sĩ gìn giữ hòa bình Nigeria đến Nigeria hôm thứ hai đã làm lắng đọng tình hình chiến sự và giúp nhân viên cứu trợ tiếp tục công tác cứu trợ nhân đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG