Đường dẫn truy cập

9 viên chức của một công ty quốc doanh và 1 cựu nhân viên thuế quan tại Việt Nam sẽ bị đưa ra tòa về tội biển thủ 937,000 đôla công quỹ. - 2003-07-28


Tin của AFP cho hay 9 viên chức của một công ty quốc doanh và một cựu nhân viên thuế quan tại Việt Nam sẽ bị đưa ra tòa về tội biển thủ 937,000 đôla công quỹ. Ông Nguyễn Văn Soang, Giám Đốc Công Ty Xuất Nhập Khẩu của tỉnh Yên Bái, cùng 8 nhân viên thuộc cấp bị tố cáo ăn cắp tiền bạc của nhà nước và hối lộ các viên chức khác trong tỉnh trong thời gian từ năm 1992 tới 1999. Nguyễn Văn Toàn, cựu nhân viên thuế quan, bị buộc tội nhận 4000 đô la tiền hối lộ để giúp các thành phần vừa kể ngụy tạo giấy tờ về một vụ xuất khẩu gỗ.

Cảnh sát cũng còn phát giác được một danh sách gồm 104 nhân viên nhà nước bị cho là đã nhận hối lộ hơn 342,000 đô la của nhóm kể trên để nhắm mắt làm ngơ trước các hoạt động của chúng. 4 trong số các bị cáo bị bắt giữ năm 2001. Sáu người kia bị quản chế tại nhà trong cùng năm đó. Ngày tháng của vụ xử chưa được xác định, song nếu bị cho là có tội, vài bị cáo có thể lãnh án tử hình.

Cuộc điều tra về vụ này vẫn đang được tiến hành. Việt Nam đang cam kết tận diệt tội ác về kinh tế và đã chỉ thị cho các tòa đưa ra những bản án nặng nề đối với kẻ có tội để cho thấy thái độ cứng rắn của nhà nước trong việc diệt trừ nạn tham nhũng tràn lan bên trong chính quyền và giới kinh doanh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG