Đường dẫn truy cập

Vận động tranh cử ngày cuối cùng tại Kampuchia. - 2003-07-25


Hằng ngàn người Kampuchia đã xuống đường mít tinh tại thủ đô Phnom Penh và các thành phố khác vào ngày hôm nay, ngày cuối cùng của các cuộc vận động tranh cử chính thức trước cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào Chủ Nhật này.

Những người ủng hộ ba đảng chính trị chính của Kampuchia đã tổ chức các cuộc mít tinh trên khắp nước nhưng Đảng Nhân Dân Kampuchia của Thủ Tướng Hun Sen hy vọng sẽ thắng trong cuộc bầu cử ngày Chủ Nhật này. Các quan sát viên bầu cử nói rằng cuộc bầu cử năm nay ít xảy ra bạo động hơn hai cuộc tổng tuyển cử trước. Tuy nhiên các quan sát viên cũng nói rằng vẫn tiếp tục xảy ra các vụ đe dọa và làm phiền cử tri.

Ông George Fulson, Chủ Tịch Viện Cộng Hòa Quốc tế là tổ chức có gởi quan sát viên tới Kampuchia nói rằng mặc dầu có vẻ như ít người bị thiệt mạng hơn trong cuộc vận động bầu cử lần này nhưng sự đe dọa cử tri có phần tinh vi hơn, đó là đe dọa về kinh tế. Thí dụ như nếu không ủng hộ các ứng cử viên thuộc phe chính phủ thì sẽ không được giấy phép mở trại nuôi heo chẳng hạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG