Đường dẫn truy cập

Hãng Hàng Không Việt Nam có thể bắt đầu mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Frankfurt ở Đức vào cuối năm nay. - 2003-07-25


Hôm thứ Năm vừa qua, hãng Hàng không Việt Nam cho biết họ hy vọng có thể bắt đầu mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Frankfurt ở Đức vào cuối năm nay.

Hãng AFP trích lời một viên chức tiếp thị của Vietnam Airlines nói rằng nếu mọi việc suông sẻ, tuyến bay trực tiếp đầu tiên giữa Việt Nam và Đức này sẽ được thực hiện vào tháng 12 năm nay, nhưng cũng có thể bị hoãn đến đầu năm 2004. Nếu được thực hiện như kế hoạch, tuyến Hà Nội-Frankfurt sẽ là tuyến bay thứ nhì của Hàng không Việt Nam đến Âu Châu, sau Paris. Viên chức phụ trách tiếp thị của hãng hàng không quốc doanh này còn cho biết công ty ông đang thực hiện một cuộc nghiên cứu về việc mở đường bay trực tiếp đến London, nhưng thời biểu của của kế hoạch này chưa được xác định.

Hiện nay, Hàng không Việt Nam có hơn 20 tuyến bay quốc ngoại, phần lớn là đến các quốc gia trong vùng Đông Bắc Á và Đông Nam Á. Năm ngoái, lượng khách của Vietnam Airlines đã lên tới khoảng 4 triệu lượt người, trong đó có 1,76 triệu hành khách nước ngoài. Nhưng trong 6 tháng đầu năm nay, vì ảnh hưởng của dịch bệnh SARS, số khách của hãng này đã giảm 8% tính theo năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG