Đường dẫn truy cập

Các quốc gia ở đông nam Châu Á dự tính gửi một phái đoàn cấp cao đến Miến Điện để vận động cho việc phóng thích bà Aung San Suu Kyi. - 2003-07-23


Các quốc gia ở đông nam Châu Á đang dự tính gửi một phái đoàn cấp cao đến Miến Điện để vận động cho việc phóng thích lãnh tụ tranh đấu cho dân chủ Aung San Suu Kyi.

Ngoại trưởng Philippin ông Blas Ople công bố kế hoạch ngày hôm nay tại hội nghị các vị Ngoại trưởng Đông nam Á và Liên Hiệp Âu Châu họp tại đảo nghỉ mát Bali của Indonesia.

Tại hội nghị này, Ngoại trưởng Indonesia ông Hassan Wirayuda cho biết các giới chức Á và Âu châu sẽ công bố một thông cáo chính thức yêu cầu phóng thích bà Aung San Suu Kyi sau khi các cuộc đàm luận của họ kết thúc vào ngày mai. Cảnh sát đã bắt khôi nguyên giải Nobel hòa bình vào ngày 30 tháng 5, sau khi xảy ra các vụ xô xát tại bắc bộ Miến Điện giữa những người ủng hộ bà và những người biểu tình ủng hộ chính phủ.

Chủ biên tờ Irrawaddy, một tạp chí có trụ sở tại Thái Lan, là ông Aung Zaw cho rằng việc phóng thích những người ủng hộ phe đối lập cho thấy chính phủ Miến Điện muốn xoa dịu phản ứng của cộng đồng quốc tế.

Ông Aung Zaw cho rằng đó là dấu hiệu chính phủ quân nhân tìm cách làm giảm bớt áp lực của Hiệp Hội các Quốc gia Đông Nam Á và quốc tế đối với chính phủ quân nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG