Đường dẫn truy cập

VASEP lên án việc tăng thuế trừng phạt đối với cá basa của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ. - 2003-07-22


Công nghệ hải sản của Việt Nam hôm thứ Ba lên án việc tăng thuế quan trừng phạt đối với cá basa của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào lúc cuộc điều tra về việc phá giá sắp đạt tới tột điểm.

Hiệp Hội Chế Biến và xuất khẩu thủy sản của Việt Nam, tức VASEP, cho rằng quyết định hôm thứ Sáu của bộ thương mại Hoa Kỳ duyệt lại thuế suất đánh vào mặt hàng fi-lê cá basa của Việt Nam là vô căn cứ. Quyết định này được đưa ra trước giai đoạn chót của một cuộc điều tra về việc phá giá do Hoa Kỳ thực hiện. Cuộc điều tra bắt đầu sau khi Hội Nuôi Cá của Hoa Kỳ khiếu nại rằng đối tác Việt Nam đã phá giá và chiếm lãnh 20% thị trường Hoa Kỳ.

Thứ tư này, Ủy Ban Thương Mại Quốc tế Hoa Kỳ sẽ đưa ra phán quyết chung cuộc là cá basa mà Việt Nam xuất sang Hoa Kỳ có gây phương hại cho thị trường Mỹ hay không.

Các thuế suất trừng phạt đã được áp dụng sau khi bộ thương mại Hoa Kỳ dựa vào một quyết định sơ khởi, phán quyết vào ngày 27 tháng giêng là mặt hàng này đã được bán dưới giá thị trường ở Hoa Kỳ. Tháng trước, bộ vẫn giữ nguyên phán quyết này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG